SIÊU BÁN TẢI RAM TRX CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHIẾN KHÁCH HÀNG VIỆT CHỐT DEAL NHANH GỌN? 


Chỉ sau hơn 3 tháng chiếc bán tải cỡ lớn RAM 1500 được bán tại Việt Nam, JVA (Jeep Vietnam Automobiles) tiếp tục khiến những tín đồ Offroad tốc độ lại phải thổn thức khi đưa về mẫu RAM TRX - biến thể hiệu suất cao nhất của dòng xe này.


Tại Việt Nam, giá bán xe RAM TRX 2022 được nhà phân phối Jeep Vietnam Automobiles (JVA) công bố ở mức 7,9 tỷ đồng và có thể tăng thêm nếu khách hàng lựa chọn thêm các phụ kiện chính hãng đi kèm. Vậy RAM TRX có gì đáng để chú ý so với chiếc RAM 1500 trước đó? Chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 


TRX là gì?


TRX là cách đọc lái của từ T-REX, tên gọi của loài khủng long bạo chúa có kích thước lớn nhất, mạnh mẽ và hung bạo nhất. Nếu như Ford lấy hình ảnh loài khủng long săn mồi tốc độ Raptor thì RAM đã quyết định lấy tên gọi TRX nhằm tạo nên cuộc đối đầu đầy thủ vị trong phân khúc bán tải cỡ lớn hiệu suất cao.


Không chỉ có vậy, hình ảnh khủng long bạo chúa T-REX đang ăn thịt con Raptor gắn trên lốc máy một lần nữa khẳng định lời thách thức trực tiếp đầy tinh tế dành cho đối thủ Ford F-150 Raptor.


Ngoại hình không thể "Ngầu" hơn


Với việc lấy cảm hứng từ loài khủng long bạo chúa, RAM TRX sở hữu một ngoại hình đậm chất cơ bắp và khoẻ khoắn, các chi tiết mạ crôm trên mẫu xe RAM 1500 đều được thay thế bằng chất liệu nhựa đen mờ, xuất hiện khắp mọi nơi từ khu vực lưới tản nhiệt, cản trước, vòm lốp trước sau, hai bên bệ cửa, gương chiếu hậu bên và cản sau.


Ngoài ra, để làm mát cho cỗ máy "khủng" HEMI V-8 6.2L Supercharged, RAM TRX được thiết kế nhiều hốc hút gió hơn như hai bên sườn xe, lỗ thông hơi ngay bên cạnh đèn pha và nổi bật nhất là hốc hút gió trên nắp ca-pô. Ngoài việc tản nhiệt, hốc hút gió gắn trên nắp ca-pô còn đảm nhiệm nạp 50% lượng không khí cho động cơ.


50% còn lại sẽ đến từ khu vực lưới tản nhiệt, thậm chí để gia tăng lượng khí nạp, hãng còn phải thiết kế logo RAM dạng khung viền rỗng và 2 bộ lọc riêng biệt có khả năng lọc không khí không chỉ nhiều hơn mà còn sạch hơn gấp 4 lần so với đối thủ trước khi đưa vào bộ siêu nạp 2.4L.


Cụm đèn chiếu sáng trên RAM TRX cũng được đánh giá là khá hiện đại khi sở hữu những công nghệ tối tân nhất thường thấy trên các dòng xe du lịch cao cấp như LED Projector có công nghệ đèn pha thích ứng AFS. Bên cạnh đó, TRX còn có thêm 3 đèn chiếu sáng nhỏ được bố trí ngay bên trong hốc gió trên nắp ca-pô. Đây là một trang bị bắt buộc theo quy định đối với những chiếc xe có độ rộng thân xe vượt quá 2,2 mét.


So với RAM 1500, mẫu TRX có thân xe rộng hơn 203 mm (2.235 mm), độ rộng của trục bánh trước tăng thêm 152 mm, hốc lốp bánh xe cũng cao hơn 64 mm để phù hợp với bộ lốp cỡ lớn Wrangler Territory 325/65 R18 được Goodyear phát triển riêng cho dòng xe này. 

Phía sau, khu vực khoang thùng của RAM TRX cũng được thiết kế hầm hồ không kém so với phần đầu xe, trong đó nổi bật nhất là cụm đèn hậu với dải LED được tạo hình chữ C độc đáo. Bửa thùng kích thước lớn nhưng việc đóng mở lại hết sức nhẹ nhàng chỉ với vài ngón tay. Cặp ống xả đối xứng hai bên một lần nữa nhấn mạnh vào chất thể thao của chiếc xe này.


Lốp dự phòng của RAM TRX được bố trí treo phía dưới gầm, tuy nhiên để gia tăng khả năng di chuyển trên địa hình, hãng cũng cho phép người dùng tuỳ chọn gói phụ kiện treo lốp dự phòng được gắn ngay trên thùng xe. Với những khách hàng Việt mua xe RAM TRX, nhà phân phối JVA sẵn sàng tặng kèm phụ kiện này kèm theo bộ giá thùng để tăng vẻ cứng cáp cho chiếc xe.


Chung nền tảng nhưng khung gầm được gia cố cứng chắc hơn


Mặc dù RAM TRX sử dụng chung kết cấu khung gầm với RAM 1500 nhưng đến 74% các bộ phận cấu thành đã được thay đổi để phù hợp với hệ thống treo trên một mẫu xe bản tải cỡ lớn hiệu suất cao có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên đến 190 km/h khi chạy trên sa mạc.


Theo nhà sản xuất, RAM TRX được gia cố thêm các dầm chịu lực siêu cường nhưng trọng lượng lại giảm 25% so với bộ khung gầm của RAM 1500 giúp thân xe ổn định hơn trong mọi tình huống.Với hệ thống treo, người xem cũng sẽ phải trầm trồ với những gì mà RAM TRX được trang bị.


Xe được trang bị treo độc lập phía trước với tay đòn dài hơn và khoẻ hơn, treo sau dạng đa liên kết cùng lò xo cuộn kết hợp với bộ giảm chấn thích ứng chủ động Bilstein Black Hawk E2. Lò xo cuộn phía sau dài 600 mm được Jeff Roselli - kỹ sư trưởng dự án TRX nhấn mạnh đây là chiếc lò xo dài nhất thế giới ứng dụng cho một mẫu bán tải phi thương mại.


Hệ thống treo này sẽ liên tục điều chỉnh độ nén và phục hồi, đảm bảo mang lại khả năng phản ứng nhanh chóng khi chuyển đổi các chế độ vận hành như Sport và Baja ở tốc độ cao. Ở đây, chúng ta không chỉ thấy cuộc cạnh tranh giữa Ford và RAM mà còn là cuộc chơi của hai thương hiệu giảm xóc FOX Racing và Bilstein.

 


Một bộ lốp cỡ lớn kết hợp cùng hệ thống treo vô cùng ấn tượng, RAM TRX có thể đạt khoảng sáng lên đến 300 mm và cho phép lội được mức nước tối đa cho phép 813 mm.


Mục tiêu của RAM TRX chính là lật đổ sự thống trị của Ford F-150 Raptor, chính vì điều đó đã giúp cho mẫu "Khủng long bạo chúa" của RAM được tận hưởng cố máy khủng nhất mà hãng mẹ đã từng chế tạo và áp dụng cho các dòng Dodge Challenger - Hellcat V-8 6.2L Supercharged.


So với RAM 1500, cỗ máy của RAM TRX có sức mạnh vượt trội lên tới 702 mã lực, mô-men xoắn 882 Nm. Nó được kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp của Jeep Grand Cherokee Trackhawk và hộp số phụ 2 cấp cũng như bộ vi sai khóa điện tử phía sau. Ngoài ra, thay vì sử dụng hộp số điện tử như RAM 1500, mẫu xe hiệu suất cao RAM TRX chuyển sang sử dụng cần số, lẫy số sau vô lăng để tăng chất thể và cảm xúc cho người lái.


Một điểm đáng chú ý ở RAM TRX là xe này không được trang bị công nghệ ngắt động cơ theo yêu cầu MDS (Multiple Displacement System) như trên dòng xe RAM 1500 sử dụng động cơ V-8 5.7L. Điều này nhằm đảm bảo cho cỗ máy V-8 6.2L luôn duy trì được hiệu suất cao trong quá trình vận hành.


Với những gì có được, RAM TRX không chỉ là "quái thú" trên đường Offroad mà bá đạo ngay cả trên cung đường Onroad với khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới trong phân khúc bán tải cỡ lớn khi chỉ mất có 4,5 giây để cán mốc từ 0-100 km/h.


Và chính những con số này đã khiến mọi thứ mà Ford F-150 Raptor đang có như công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 694 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây bỗng trở nên mờ nhạt và lu mờ trước đối thủ RAM TRX.
Nội thất tuỳ biến, đầy ắp công nghệ an toàn


Nội thất của RAM TRX 2022 được thiết kế theo phong cách hiện đại với nhiều gói tuỳ chọn cho khách hàng. Tông màu nội thất lấy sắc đen làm chủ đạo và được nhấn nhá bằng các đường viền trang trí bằng chỉ nổi bật sự mạnh mẽ và thể thao.

 


Tại Việt Nam, những chủ nhân của RAM TRX cũng sẽ hài lòng với những gì mà mẫu xe được trang bị như bộ ghế thể thao được bọc da sang trọng kết hợp với da lộn Alcantara, một số chi tiết được ốp carbon. Huy hiệu TRX hiện diện khắp nơi từ lưng ghế, tựa tay trung tâm cho tới bên trong màn hình hiển thị của bảng đồng hồ.

 


Đi cùng với đó còn là rất nhiều trang bị hiện đại khác như: Gương chiếu hậu kỹ thuật số, camera quan sát chướng ngại vật ở phía trước hỗ trợ vượt địa hình, hệ thống âm thanh Harman Kardon 19 loa 900W, sạc không dây, 5 cổng USB, màn hình giải trí Uconnect 12 inch và hàng loạt các trang bị an toàn gồm cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước.


Hàng ghế sau của RAM TRX cực kỳ rộng rãi với các tiện nghi không thua kém gì xe sáng. Đệm ghế được thiết kế đáy rỗng để gia tăng khả năng chở hàng hoá ngay trong khoang cabin mà không ảnh hưởng đến không gian ngồi.
Cơ hội nào cho RAM TRX tại Việt Nam


Trong buổi ra mắt mẫu RAM TRX 2022, đại diện của JVA chia sẻ do đây là dòng xe hiệu suất cao và có giá bán cũng không hề rẻ trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn hạng nhẹ, cũng như dung lượng thị trường chưa đủ lớn nên tập đoàn FCA - chủ sở hữu của thương hiệu RAM sẽ hạn chế cho nhà phân phối tại Việt Nam số lượng xe nhập về.


Chiếc RAM TRX có mặt trong buổi ra mắt cũng là chiếc xe duy nhất được nhập về trong đầu năm 2022 và đã có chủ ngay từ lúc nhập về. Ngoài ra, RAM TRX nói riêng và RAM 1500 nói chung đều là những chiếc xe có phong cách riêng biệt, độc đáo và ấn tượng, cộng với việc hiện chưa có đối thủ tại thị trường Việt nên JVA rất có niềm tin về khả năng bán hàng của dòng xe này dù chưa đưa ra một con số cụ thể về doanh số.


Cũng theo đại diện của JVA, đối tượng mà RAM TRX tập trung sẽ là những doanh nhân có thu nhập cao ổn định, những khách hàng mua xe này như một chiếc xe thứ 2 nhằm thoả mãn sự trải nghiệm sống, trải nghiệm lái và thú chơi cần sự độc lạ và không lẫn vào đám đông.


Nguồn: Oto.com.vn 
———-
Office and showroom: 
- 1349 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP. HCM.
- 153 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP.HCM.
Sale: 0204 777 9999 - 777