1940s

Sinh ra trong thời chiến, Jeep® Go Anywhere. Do Anything.® 4x4 đã nổi danh như một anh hùng giữa hàng nghìn quân Đồng Minh trên khắp thế giới. Những chiếc xe Jeep “anh hùng” trong những năm 1940 đã tạo nên nền tảng vững chắc cho thương hiệu Jeep, với vị thế dẫn đầu trong công nghệ 4x4.

ANH HÙNG CỦA THỜI CHIẾN

Jeep® đã được thế giới công nhận là một biểu tượng gắn liền với tự do, khả năng 4x4 và sự phiêu lưu. Mỗi chiếc xe của Jeep đều có một câu chuyện độc đáo để nói,  nó là một di sản phong phú tử thuở Willys MB. Và những câu chuyện chiếc xe cũng là câu chuyện của chính bạn. Những người sở hữu xe Jeep từ lâu đã biết rằng Go Anywhere. Do Anything.® là một cách sống — không chỉ là một khẩu hiệu của Jeep®. Cùng khám phá đội hình huyền thoại của Jeep® sau đó tạo câu chuyện vượt thời gian của riêng bạn trên chiếc xe Jeep Brand 4x4.

SỰ RA ĐỜI CỦA MỘT BIỂU TƯỢNG

WILLYS QUAD

1940

WILLYS MA

1941

WILLYS MB

1941-1945

JEEP® CJ-2A

1945-1945

WILLYS WAGON

1946-1965

WILLYS-OVERLAND TRUCK

1947-1950

JEEP® JEEPSTER (VJ)

1948-1951

JEEP CJ-3A

1949-1953

1940 WILLYS QUAD

CHIẾC JEEP® 4X4 ĐẦU TIÊN

Năm 1940, bên thềm cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, quân đội Mỹ chào thầu 135 hãng xe, yêu cầu một chiếc xe do thám nhẹ 250kg phục vụ riêng cho quân đội. Trong đó, chỉ có 3 hãng xe tham gia đấu thầu, bao gồm:  Bantam, Willys và Ford. Nhưng chỉ trong vòng 1 năm sau, 3 hãng xe cùng kết hợp tạo ra mẫu xe được cả thế giới biết đến: Jeep.

Willys-Overland đã sản xuất nguyên mẫu “Quad” (được đặt tên theo hệ thống 4x4 đặc trưng của chiếc xe) và gửi tới Quân đội Mỹ vào ngày Đình chiến (ngày Cựu chiến binh) vào tháng 11 năm 1940. Toàn bộ thiết kế xe đã hoàn thành trong quãng thời gian đáng kinh ngạc: 75 ngày.
Và chỉ có 2 nguyên mẫu được sản xuất.

1941 WILLYS MA

CHIẾC JEEP® 4X4 CHO THUÊ

Willys MA được trang bị cần gạt số trên cột lái, phần thân bên thấp, hai cụm công cụ hình tròn trên bảng điều khiển và một phanh tay ở bên trái. Willys đã rất nỗ lực để giảm trọng lượng cho tiêu chuẩn mới của quân đội là 2160 pound (980 kg). Các loại đinh ốc và bu lông được thu ngắn cùng với các tấm nhẹ hơn, nhằm giảm trọng lượng cho chiếc Quad. Các chi tiêt bị loại bỏ giúp chiếc MA đạt mục tiêu nhẹ hơn được sắp xếp lại, tạo nên phiên bản MB chỉ nặng hơn 400 pound so với tiêu chuẩn.

Willys-Overland

Sau hàng loạt thử nghiệm khó khăn, Willys-Overland đã đạt được thoả thuận vào tháng 7/1941, cho phép cung cấp 16.000 mẫu xe MB cải tiến, với giá 738,74$ một chiếc. Các phiên bản MA hầu hết đều được gửi đến đồng minh ở Nga và Anh, theo chương trình cho thuê. Ngày nay, phiên bnr MA là phiên bản hiếm nhất trong tất cả các mẫu xe sản xuất thử nghiệm của Willys, chỉ có khoảng 30 chiếc.

Các cải tiến của MA từ phiên bản Quad bao gồm: phanh tay, mâm xe rời, cắt cửa tròn, hai cụm điều khiển gắn thêm hình tròn, một cần chuyển số gắn trên cột lái.

1941-1945 WILLYS MB

QUÊN MÌNH TRONG TRẬN CHIẾN

Đó là một huyền thoại; Trong thế chiến Quân đội Hoa Kỳ đã yêu cầu một chiếc xe — chiếc xe anh hùng. Willys MB là đứa con tinh thần trong những trận chiến, vì nó được hun đúc bởi ngọn lửa chiến đấu và được mài dũa trong sức nóng nơi chiến trường. Chính vì vậy nó đã đi sâu vào trái tim, trở thành trợ thủ đắc lực của những chiến binh chiến đấu vì tự do. Mối quan hệ tình cảm mãnh liệt giữa một người lính và chiếc "xe jeep" 4x4 cứ thế được phát triển sau mỗi trận chiến, và nó luôn thực hiện tốt vai trò của một chiến binh dũng mãnh.

Jeep® Brand 4x4

Mạnh mẽ, đơn giản, Jeep® Brand 4x4 đã trở thành người bạn tốt nhất của mỗi chiến sĩ - chỉ đứng sau khẩu súng trường. MB thậm chí còn được trao tặng Trái tim màu tím và gửi về nhà. Tướng George C. Marshall, Tham mưu trưởng Lục quân Hoa Kỳ trong Thế chiến II, và sau này là Ngoại trưởng Hoa Kỳ, đã tuyên dương Jeep® Brand 4x4 là "đóng góp lớn nhất của Hoa Kỳ trong chiến tranh hiện đại". Nhà báo Thế chiến II của Scripps Howard, Ernie Pyle đã từng nói, "Nó đã làm được mọi thứ. Nó đi khắp nơi, trung thành như một con chó, khỏe như một con la và nhanh nhẹn như một con dê. Nó liên tục thể hiện những chức năng gấp đôi với những gì nó được tạo ra.

MB

MB bắt đầu tham gia cuộc các mạng với vai trò là một phương tiện cơ giới trong Quân đội Hoa Kỳ. Ngựa, xe máy, và các ô tô phụ trợ khác ngay lập tức đã trở nên lỗi thời. MB đa năng và linh hoạt nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi. Hơn thế nó còn có thể được trang bị súng máy cỡ nòng 30 hoặc 50 phục vụ cho trận chiến, và được sửa đổi để có thể vượt mọi địa hình như: sa mạc, tuyết,... có thể dùng cho mọi hoạt động như: là xe cứu thương, đặt cáp điện thoại, trở thành máy bơm, máy kéo,....

Willys MB

Trong suốt chiến tranh thế giới thứ 2, MB có thể đã được vào các trận chiến không quân và các trận chiến hải quân bởi đặc tính nhỏ gọn  tiện dụng.

Mặc dù Willys MB không phải là chiếc xe cơ giới bốn bánh đầu tiên, Go Anywhere. Do Anything.® Jeep® Brand đã ảnh hưởng đến mọi chiếc xe 4x4 được chế tạo sau này. Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York  trong quân đội đã trưng bày tám chiếc ô tô thương hiệu Jeep 4x4 và được coi là “một trong số rất ít biểu hiện chân thực của nghệ thuật máy móc”.

1945-1945 JEEP® CJ-2A

CHIẾC XE JEEP® CIVILIAN ĐẦU TIÊN

Willys MB hùng mạnh đã vượt ra khỏi thời chiến, sẵn sàng phục vụ thời bình. Huyền thoại G.I. của Thế chiến thứ hai đã được Willys-Overland chuyển đổi thành CJ với mục đích đưa phục vụ cho các hoạt động thường ngày ở nông trang.

Theo Willys-Overland, Hoa Kỳ có 5,5 triệu nông dân và trong số này hơn 4 triệu người không có xe tải hay máy kéo. CJ-2A chắc chắn và linh hoạt đã được Willys-Overland quảng bá như là "Con ngựa làm việc toàn diện ở nông trại". Nó có thể thực hiện công việc như những chú ngựa hoạt động với tốc độ bốn dặm mỗi giờ, 10 giờ một ngày, không quá nóng động cơ. CJ-2A "Universal" phục vụ nông nghiệp và công nghiệp trên toàn thế giới theo một nghìn cách khác nhau.

A Powerhouse on Wheels

Willys-Overland cũng quảng cáo CJ-2A là "A Powerhouse on Wheels", coi nó như một phương tiện lao động và sức mạnh di động cho công chúng. Nhiều loại nông cụ và công cụ công nghiệp đã được phát minh ra để sử dụng cùng với bộ ngắt nguồn trên bo mạch. Một bộ điều khiển truyền động bằng dây đai được điều khiển từ bảng điều khiển, cho phép điều chỉnh tốc độ động cơ từ 1.000 đến 2.600 vòng / phút. Doanh số bán hàng tăng nhanh bất chấp sự dư thừa của MBs trên thị trường thặng dư chiến tranh.

Giải thưởng tiền mặt được trao bởi tạp chí Popular Science cho "Ý tưởng về việc làm trong thời bình cho xe Jeep". Cuộc thi đã kích thích sự khéo léo và bản chất đổi mới của Hoa Kỳ. Chẳng bao lâu, xe mang Thương hiệu Jeep® đã được sử dụng làm nền tảng cho hàng trăm ứng dụng. Đặc biệt: từ năm 1949-1964, một chiếc xe hoặc khung gầm hoàn chỉnh của Thương hiệu Jeep đã được sử dụng trên tất cả Zamboni® - máy đóng băng. Vào năm 1949, Model A đã mất 10 phút để thực hiện một công việc mà trước đây nó phải mất hơn một tiếng rưỡi.

1945 CJ-2A

Một phiên bản được sửa đổi nhiều của MB, 1945 CJ-2A (MSRP: 1.090 USD) có chữ "Willys" được dập nổi trên hai bên mui xe và khung kính chắn gió. Nó đã được cung cấp cho công chúng với bộ giảm xóc tốt hơn, lò xo và ghế ngồi thoải mái hơn để tăng thêm sự thoải mái, tỷ số truyền và hộp số hộp số được sửa đổi cho phép vận hành ở tốc độ thấp và tốc độ đường cao tốc lên đến 60 dặm / giờ, ly hợp mạnh hơn, làm mát tốt hơn, cửa sau, lốp dự phòng gắn bên hông, đèn pha 7 inch lớn hơn, nắp nhiên liệu bên ngoài, khung được gia cố để tăng độ cứng và gạt mưa kính chắn gió tự động bên người lái.

1946-1965 WILLYS WAGON

CHIẾC XE BẰNG THÉP ĐẦU TIÊN CỦA MỸ

Ngoại thất xe hoàn toàn bằng thép đầu tiên của Mỹ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7 năm 1946 với tên gọi là mô hình 463 Jeep® Station Wagon và có lớp sơn ba tông màu mô phỏng kiểu dáng "woodie". Chiếc xe hoàn toàn bằng thép không cần bảo dưỡng không dễ bị bong tróc do thời tiết, hay bị kêu như những chiếc "đồ gỗ" kiểu cũ. Cửa hậu gập xuống của Wagon đã đi trước thời đại và có thể được cho là nguồn gốc của "bữa tiệc cửa sau".

Willys

Hầu hết các xe hơi thời này đều có thể chở các tấm ván ép dài 4 cm theo chiều ngang — nhưng chỉ Willys có thể cất chúng theo chiều dọc. Nội thất rửa sạch có thể được "làm sạch dễ dàng như một bồn rửa trong nhà bếp!" Tạp chí Người tiêu dùng số tháng 10 năm 1950 cho biết, "Xe ga Willys, được sử dụng như dự định, không có gì sánh bằng trong lĩnh vực của nó ... Nó là một xe đang hoạt động và nó hoạt động tốt. "

Willys Wagon cũng có sẵn ở các định dạng giao hàng thương mại — Giao hàng bằng xe Sedan, Giao hàng qua bảng điều khiển hoặc Giao hàng tiện ích - với mặt sau được bao bọc và cửa sau thẳng đứng.

Khi hệ dẫn động bốn bánh được bổ sung vào năm 1949, Willys Wagon trở thành tiền thân của Grand Cherokee (WK). Chiếc xe Wagon do Brooks Stevens thiết kế đã được sản xuất trước 20 năm - lâu hơn bất kỳ chiếc ô tô Mỹ đương đại nào khác vào thời đó.

1947-1950 WILLYS-OVERLAND TRUCK

WILLYS-OVERLAND TRUCK

Một quảng cáo của dòng xe  Xe tải 'Jeep' khi phát hành quảng cáo đã đánh dấu một cột mốc lớn nhất trong lĩnh vực xe tải hạng trung." Các mẫu xe hai và bốn bánh ban đầu được bán trên thị trường cho người nông dân hiện đại. Chiếc xe bán tải có chiều dài cơ sở 118 inch đánh dấu nỗ lực đầu tiên của Willys-Overland nhằm đa dạng hóa Thương hiệu Jeep® ngoài các dòng xe cơ giới bình thường.

Xe tải hiệu Jeep được sản xuất với những thay đổi nhỏ bằng kim loại tấm cho đến khi xe bán tải Gladiator thay thế chúng vào những năm 60.

CHỈ CÓ THỂ LÀ TRUCK

Các mẫu xe hau bánh và bốn bánh của xe tải hiệu Jeep® có thể được lắp với xe bán tải hoặc giường cọc, khung gầm hoặc ca-bin, hoặc như một khung gầm trần. Những chiếc xe bán tải cuối thập niên 40 có sẵn với hệ dẫn động bốn bánh - một tính năng không có trên xe tải Chevy hoặc Ford cho đến năm 1957 và 1959.

Nhiều thành phần của xe tải của thương hiệu Jeep đã được chia sẻ với Willys Wagon, đặc biệt là động cơ Go Devil, đầu sáu L "Super Hurricane" 72 mã lực được tìm thấy trên các mẫu xe trước đó và động cơ "Tornado" được tìm thấy trong các phiên bản sau.

1948-1951 JEEP® JEEPSTER (VJ)

TRẺ TRUNG THỂ THAO VÀ ĐA NĂNG

Jeepster (VJ) là chiếc xe mui trần kiểu phaeton cuối cùng được sản xuất bởi một nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ, sử dụng rèm bên để bảo vệ người sử dụng trước sự thay đổi của thời tiết thay vì cửa sổ cuộn xuống. Brooks Stevens, nhà thiết kế Willys-Overland nổi tiếng, đã dự đoán trước rằng Jeepster sẽ trở thành một chiếc xe thể thao giá rẻ của Mỹ. Cuối cùng, nó có giá khoảng 1.900 đô la, vào thời điểm đó, nó đắt một cách đáng kinh ngạc.

CỘT MỐC CHO MỘT HUYỀN THOẠI

JEEP® JEEPSTER (VJ) được bán trên thị trường như một chiếc xe thể thao, do đó doanh số bán hàng của nó thấp hơn so với mong đợi. Jeepster không giống như CJ-2A, được sử dụng như là phương tiện phù hợp cho phụ nữ hay sinh viên vừa tốt nghiệp. Mà nó đã được sử dụng như một chiếc xe để đi "sưởi nắng". Ban đầu Jeepster được cung cấp với động cơ "Go-Devil", nhưng cuối cùng nó được trang bị động cơ "Hurricane" 161 inch sáu xi-lanh và không được cung cấp ở hệ dẫn động bốn bánh.

Sau tất cả, Jeepster đã trở thành một chiếc xe trong danh sách dòng xe sưu tầm đánh dấu cho một cột mốc của Jeep. Năm 1971, nhóm nhạc Glam-rock T. Rex của Anh đã tôn vinh chiếc xe Jeepster trong một bài hát cùng tên là "Girl, I just a Jeepster for your love" trong album nổi tiếng Electric Warrior của họ.

1949-1953 JEEP CJ-3A

JEEP® CJ SỰ CẢI TIẾN VƯỢT BẬC

CJ-3A được xem là cha đẻ của phương tiện giải trí. Được giới thiệu vào cuối năm 1948, CJ-3A rất giống với mẫu trước đó, nhưng có những cải tiến hơn CJ-2A bao gồm; kính chắn gió một mảnh với lỗ thông hơi dưới cùng và cần gạt nước kép gắn dưới, hộp số mạnh mẽ hơn, hộp chuyển số và trục sau Spicer 44-2 mạnh mẽ hơn. Có thể dễ dàng phân biệt CJ-3A với CJ-2A bằng kính chắn gió một mảnh của nó.

Một phiên bản trang trại được cung cấp từ năm 1951-1953 và có các tùy chọn mà hầu hết nông dân yêu cầu, bao gồm thang máy thủy lực, bộ điều khiển động cơ, thanh kéo, bảo vệ trục lái và lò xo hạng nặng. Một tính năng Power Take-Off phía sau và trọng lượng cản trước là tùy chọn.

Jeep Tractor là phiên bản rút gọn của CJ-3A. Nó trơ trụi đến mức chỉ có một chỗ ngồi, không có đèn chiếu sáng, giảm xóc trước, còi, cửa hậu hay kính chắn gió. Jeep Tractor có thang máy và thanh kéo 3 điểm thủy lực - và rất nhiều ruột!

Các động cơ trông giống hệt với loạt 2, "Go-Devil", nhưng có các khe hở piston và van-ta rô đã được sửa đổi, cũng như một bánh đà khác. Chỗ để chân và đầu gối của hành khách phía trước được cải thiện (hành khách phía sau bị mất một số chỗ).