Jeep Wrangler Unlimited: Giới hạn cần được phá bỏ
Trên tất cả các phiên bản thuộc dòng Wrangler của Jeep từ năm 2004 về sau đều có chữ "Unlimited" đi kèm. Tại sao lại như thế? Trước khi nói về nó hãy cùng nhìn lại lịch sử bán hàng của Jeep từ thời hậu chiến tranh.
Phải đến tận năm 1970, tức 29 năm kể từ khi ra đời (1941) Jeep mới bắt đầu dần thoát ra được hình bóng cuả một chiếc xe thuần quân sự để đến với khái niệm xe dân sự phù hợp với thị trường hơn. Và mẫu xe thương mại tương đối thành công về mặt doanh số đầu tiên của Jeep có tên gọi là Renegade, được sản xuất dựa trên gần như hoàn toàn thiết kế cuả chiếc CJ5 trứ danh. Sau đó Jeep ra mắt thêm 1 số gói độ khác của dòng CJ5 và CJ7 nhưng doanh số cũng chỉ dừng ở mức tạm chấp nhận được (500 - 750 chiếc/năm).
Rõ ràng người Mỹ rất yêu Jeep. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở rải rác nhiều chổ. Năng lực sản xuất giới hạn, cái bóng quá lớn cuả một chiếc xe quân sự, mẫu mã giới hạn, thiếu đa dạng, khoan chứa đồ hạn hẹp, giới hạn đến cả cánh cửa xe (Just 2 door).
Và Jeep phải mất thêm nhiều thập kỷ để nghiên cứu và phát triển. Phải đến năm 2004, Họ đã có cú chuyển mình ngoạn mục - Jeep Wrangler Unlimited ra đời.
Wrangler Unlimited thế hệ TJ ra đời, được bổ sung thêm 13 inch vào khung gầm. Chiếc xe vừa có hiệu suất tốt, lại bán rất chạy bằng cách cung cấp cho người sử dụng nhiều không gian hơn để chứa đồ.
Nó đặt nền tảng cho sự ra đời năm 2007 của Wrangler bốn cửa. Đó là một thời khắc quan trọng đối với Jeep khi doanh số bán hàng tăng vọt và thương hiệu này đã tìm được cho mình một dòng xe hoàn toàn mới để bán. Mặc dù nó không phải là một trong những chiếc xe Jeep mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ, nhưng nó là một trong những chiếc quan trọng nhất.
Đối với người yêu xe thì từ "Limited" luôn mang lại một cảm giác "hiếm có". Nhưng với các kỹ sư và ban điều hành cuả Jeep thì họ lại quá ngán ngẫm những cái gọi là "giới hạn". Họ đã phải cố giới hạn cảm xúc, chất xám và năng lực thiết kế vượt trội để chạy theo một hình mẫu rập khuôn trong quá nhiều năm, và đến lúc nó cần phải được đổi mới hoàn toàn. Thế nên "Unlimited" - Không giới hạn là từ thể hiện rõ nhất khát khao ấy.
Tuy đổi mới nhưng Wrangler vẫn duy trì một "giới hạn" vừa đủ để giữ lại DNA của hãng " Sinh ra cho quân sự, chuyển đổi cho dân sự với mục đích là chiếc xe để chinh phục những vùng đất mới." Không giống như Land Rover Defender và Mercedes-Benz G-Class, những chiếc xe hướng đến sự sang trọng hơn là trèo đèo lội suối. Wrangler vẫn luôn trung thành với sứ mệnh đã chọn.
Hiện tại, khi bạn sở hữu một chiếc Jeep là bạn thực sự đang sống dưới một bầu tự do.
- Không giới hạn lãnh thổ.
- Không giới hạn văn hoá.
- Không giới hạn phong cách.
- Không giới hạn nâng cấp.
- Không giới hạn điạ hình.
———-
Office and showroom:
- 1349 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP. HCM.
- 153 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP.HCM.
Sale: 0204 777 9999 - 777
Service: 0204 777 9999 - 555
Website: www.jva.vn
--------